มหาวิทยาลัยสวนดุสิต นครนายก การศึกษาปฐมวัย ปริญญาตรี สมัครเลย!

Day: November 4, 2016

รายงานสรุป การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา โรงเรียนครบุรี

การอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา โรงเรียนครบุรี สังกัดองค์การบริหารส่วน จังหวัดนครราชสีมา อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาหลักสูตรการจัดการเรียนการ สอนของโรงเรียนครบุรี โดยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งนครนายก จัดการ อบรมขึ้น ระหว่างวันที่ 29-30 ตุลาคม พ.ศ.2559 (รายงานสรุปโครงการ)

Loading

บริษัทประชารัฐรักสามัคดี นครนายก (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด

มสด นครนายก นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยยศ ชาวระนอง ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกสถานที่ตั้งนครนายก และโฮมเบเกอรี่ มสด นครนายก ร่วมงาน ชม ชิม ชอป เที่ยว ประชารัฐ จัดให้ โดยมี นายประดิษฐ์ ยมานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ให้เกียรติเป็นประธานในการเปิดงาน  ระหว่างวันที่ 4-6 พย.59 ณ ห้างแมคโคร จังหวัดนครนายก จัดโดยบริษัทประชารัฐรักสามัคคี นครนายก (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด

Loading

รายงานสรุปโครงการ “การพัฒนาศักยภาพครูองคการบริหารสวนจังหวัดนครราชสีมา”

รายงานสรุปโครงการ “การพัฒนาศักยภาพครูองคการบริหารสวนจังหวัดนครราชสีมา กลุมสาระการเรียนรูภาษาไทย” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนยการศึกษานอกสถานที่ตั้งนครนายก โดยผูชวยศาสตราจารย ดร.ชัยยศ ชาวระนอง ผูอํานวยการศูนยการศึกษานอกสถานที่ตั้งนครนายก และบุคลากร รวมกับองคการบริหารสวน จังหวัดนครราชสีมา โดยรอยตรีหญิงระนองรักษ สุวรรณฉวี นายกองคการบริหารสวนจังหวัดนครราชสีมา จัดโครงการ “การพัฒนาศักยภาพครูองคการบริหารสวนจังหวัดนครราชสีมา กลุมสาระการเรียนรูสังคม ศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม และกลุมสาระการเรียนรูภาษาไทย” ระหวางวันที่ 11-14 พฤษภาคม 2559 ณ โรงแรงนาราแกรนด และโรงแรมปญจดารา จังหวัดนครราชสีมา รายงานสรุปการจัดสัมมนา

Loading

ลาออกอย่างไรให้ชอบด้วยกฎหมายแรงงาน

          สวัสดีคะ มาพบกันเป็นประจำทุกเดือนกับคอลัมน์ที่จะนำสาระความรู้ดีๆมาฝากกันปลายปีแบบนี้ ก่อนอื่นขออนุญาตให้ความรู้นะคะ การลาออก เป็นพฤติกรรมหนึ่งของการบอกเลิกสัญญาจ้าง หมายความว่า การบอกเลิกสัญญาจ้างทำได้ทั้งสองฝ่าย ถ้านายจ้างบอกเลิกสัญญาจ้างเราเรียกกันว่า “การเลิกจ้าง” ลูกจ้างบอกเลิกสัญญาจ้างเราเรียกว่า” การลาออก” ดังนั้น เมื่อทั้งสองพฤติการณ์เป็นการบอกเลิกสัญญาจ้างไม่ว่าการเลิกจ้างหรือการลาออก มีกฎหมายที่เข้ามาคุ้มครองแรงงาน มาตรา 17  ย่อๆว่า การบอกเลิกสัญญาจ้างให้อีกฝ่ายหนึ่งบอกกล่าวล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 1 งวด การจ่ายค่าจ้าง แต่ไม่ต้องบอกกล่าวกันล่วงหน้าเกิน 3 เดือน ต้องมาวิเคราะห์กฎหมายคุ้มครองแรงงาน ว่าด้วยเรื่อง ของการลาออกกันเสียก่อน พระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน มาตรา 17  บัญญัติว่า “ สัญญาจ้างย่อมสิ้นสุดลงเมื่อครบกำหนดระยะเวลาในสัญญาจ้างโดยมิพักต้องบอกกล่าวล่วงหน้า เมื่อพิจารณากฎหมายข้างต้นเห็นได้ว่า สัญญาจ้างแรงงานตามมาตรานี้จะมี สองแบบคือ  สัญญาจ้างที่มีกำหนดระยะเวลา สัญญาจ้างที่ไม่มีกำหนดระยะเวลาแน่นอน  ตัวบทกฎหมายอ้างอิง พระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน  พ.ศ. 2541 มาตรา 17 สัญญาจ้างย่อมสิ้นสุดลงเมื่อครบกำหนดระยะเวลาในสัญญาจ้างโดยมิต้องบอกกล่าวล่วงหน้า           ในกรณีที่สัญญาจ้างไม่มีกำหนดระยะเวลา นายจ้างหรือลูกจ้างอาจบอกเลิกสัญญาจ้างโดยบอกกล่าวล่วงหน้าเป็นหนังสือให้อีกฝ่ายหนึ่งทราบในเมื่อถึงหรือก่อนจะถึงกำหนดจ่ายค่าจ้างคราวหนึ่งคราวใด เพื่อให้เป็นผลเลิกสัญญากันเมื่อถึงกำหนดจ่ายค่าจ้างคราวถัดไปข้างหน้าก็ได้ แต่ไม่จำต้องบอกกล่าวล่วงหน้าเกินสามเดือน ทั้งนี้ ให้ถือว่าสัญญาจ้างทดลองงานเป็นสัญญาจ้างที่ไม่มีกำหนดระยะเวลาด้วย           การบอกเลิกสัญญาจ้างตามวรรคสอง …

ลาออกอย่างไรให้ชอบด้วยกฎหมายแรงงาน Read More »

Loading